CHUYÊN ĐỀ CẤP THÀNH PHỐ BỘ MÔN TOÁN 8 NĂM HỌC 2023-2024

16:16 20/10/2023

         Thực hiện kế hoạch PGD&ĐT quận Đống Đa, sáng ngày 20/10/2023 tại Hội trường Phòng Đa năng Trường THCS Phương Mai đã diễn ra Chuyên đề môn Toán cấp thành phố. Dưới sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa, BGH trường THCS Phương Mai,  chuyên đề “Ứng dụng các phép toán về đa thức, đơn thức thực tế có tích hợp liên môn” do cô giáo Trần Thị Thủy thực hiện đã mang đến cách nghiên cứu bài học theo chương trình GDPT 2018.

? Về Dự và chỉ đạo chuyên đề có các ông (bà):

       – Ông Nguyễn Ngọc Thành: chuyên viên Phòng GDTH – Sở GD&ĐT Hà Nội.

       – Bà Trịnh Đan Ly: Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa.

      – Ông Doãn Mạnh Cường: Tác giả SGK Toán (Kết nối tri thức với cuộc sống).

Cùng các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán bộ môn Toán đến từ 30 Quận, Huyện của Thành phố Hà Nội.

? Tiết dạy đã phát huy được năng lực chung (năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp hợp tác, năng lực tự chủ tự học, …) và năng lực chuyên biệt (xây dựng mô hình toán học, tư duy, lập luận, sử dụng công cụ phương tiện Toán, …). Qua đó phát huy phẩm chất, tinh thần trách nhiệm, chăm chỉ, nhân ái của học trò trong hoạt động tiếp thu kiến thức.

? Trong tiết dạy, cô giáo Trần Thị Thủy đã tích hợp STEM và khai thác hiệu quả kết nối Internet để làm phong phú thêm hình thức học tập làm cho học sinh thêm hứng thú. Một trong các nội dung để lại ấn tượng cho các thầy cô giáo đến dự là việc đưa những bài tập thực tế thay cho việc sử dụng những bài tập truyền thống. Việc lồng ghép nội dung giúp học sinh thấy được mục tiêu của việc học tập bộ môn toán, làm tăng động lực đồng thời thúc đẩy các con cố gắng phấn đấu để đạt kết quả tốt hơn.

Một trò chơi ngắn chỉ vài phút đầu giờ đã giúp học sinh rất phấn khích

Các nhóm học sinh tập trung hoạt động tích cực, sôi nổi trong tiết học

Cô Thủy đã tích hợp dạy học STEM trong bài dạy

các thầy cô giáo bộ môn Toán từ các trường THCS trong TP đã đến dự tiết dạy của cô trò lớp 8A1 trường THCS Phương Mai

Kết thúc chuyên đề các thầy cô giáo cùng nhau trao đổi để đưa ra giải pháp ôn tập hiệu quả

? Tiết học được đánh giá nhẹ nhàng, thiết thực, hệ thống kiến thức rõ ràng, hoạt động nhóm tổ chức tốt, dạng bài tập điển hình giúp học sinh tăng hứng thú và rèn kĩ năng làm bài.

? Tiết chuyên đề đã mang đến hiệu quả theo định hướng theo chương trình GDPT 2018. Mỗi thầy cô giáo đã có được thêm kĩ năng trong giảng dạy bộ môn Toán 8 để có thể vững vàng hơn trong chuyên môn cũng như để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô giáo Trần Thị Thuỷ cùng với các đại biểu SGD & ĐT, PGD&ĐT, tác giả sách môn Toán ( Kết nối tri thức và cuộc sống), BGH nhà trường.

Xin trân trọng cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT Hà Nội, Phòng GD&ĐT Quận Đống Đa đã tin tưởng và tạo cơ hội cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây