HỌC SINH TRẢI NGHIỆM TẾT TRUYỀN THỐNG 2020

06:24 20/01/2020

Ngày 18.1.2020, tại Trường THCS Phương Mai đã diễn ra chương trình “Chào xuân Canh Tý 2020” nhằm giúp học sinh có những trải nghiệm Tết Nguyên đán truyền thống: Cùng nhau gói bánh chưng, bánh tét, viết thư pháp…

Tại Trường THCS Phương Mai, sân trường ngập tràn trong không khí của tết cổ truyền. Học sinh cùng nhau tham gia các hoạt động như thi gói bánh chưng, viết thư pháp, thi trang trí mâm cỗ ngày tết.

Thi viết thư pháp – gói bánh trưng

Đây là hoạt động trải nghiệm mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện truyền thống  văn hóa dân tộc, vừa mang không khí vui tươi phấn khởi chào đón xuân mới – xuân Canh Tý. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực giáo dục các em học sinh về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần giáo dục kĩ năng sống và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Tham gia hoạt động này, học sinh có dịp rèn luyện, thể hiện tài năng, sự khéo léo của mình qua các phần thi nhằm  tạo cho các em sự tự tin, có thêm động lực học tập tốt, thêm gắn bó với trường, lớp.

Tiết mục Táo quân đã mở đầu cho chương trình “Chào xuân 2020” do các bạn học sinh trường THCS Phương Mai – dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Thanh, tiết mục đã làm cho cả sân trường bùng nổ cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 1000 học sinh.

 Táo quân 2020 trường THCS Phương Mai

        Với các loại hoa quả của địa phương, mâm ngũ quả của các khối lớp được trang trí thuận mắt  với những vẻ đẹp riêng biệt, thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn của các em về Tổ tiên, nguồn cội.

Trang trí mâm cỗ ngày tết của các khối lớp

       Bên cạnh các phần thi của các khối lớp, các em còn được hòa mình vào không khí đón xuân của ngày cuối năm qua những tiết mục văn nghệ được thể hiện bởi các thầy cô cùng các bạn học sinh trường THCS Phương Mai.

 Văn nghệ “Chào Xuân”

        Kết thúc hoạt động , trên nét mặt của các em học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo là sự hồ hởi, vui tươi bởi một hoạt động trải nghiệm đầy bổ ích và ý nghĩa. Từ hoạt động này, các em hiểu hơn về phong tục đón Tết Nguyên đán của dân tộc, bổ sung thêm kĩ năng sống, tự tin thể hiện tài năng của mình trước tập thể và trong gia đình.

Chúc cho tất cả các em cùng các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo đón Tết cổ truyền thật đầm ấm, yêu thương và nhiều thành công!

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây