HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬN NĂM HỌC 2023-2024

19:40 13/03/2024

Thực hiện kế hoạch Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp quận các môn GDCD, GDTC, Địa lí (Nội dung Địa lí trong môn Lịch sử và Địa lí) năm học 2023-2024. Trường THCS Phương Mai đã chọn ra 03 giáo viên có năng lực chuyên môn vững vàng đạt thành tích xuất sắc trrong Hội thi Giáo viên giỏi cấp trường (cô giáo Lê Thu Nhàn – giáo viên môn GDCD, cô giáo Nguyễn Thị Thúy – giáo viên môn GDTC và thầy giáo Trần Hùng Dũng – giáo viên môn Địa lí) tham gia Hội thi Giáo viên giỏi cấp Quận.

Sáng ngày 12/03/2024, giáo viên của trường THCS Phương Mai đã thực hiện tiết dạy Giáo viên giỏi cấp Quận trong Hội thi.

Với tinh thần tự học, tích cực đổi mới, tự nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, các thầy cô giáo đã chuẩn bị chu đáo từ việc nghiên cứu bài dạy, soạn giáo án cho đến việc sử dụng phương pháp dạy học mới cùng các phương tiện dạy học hiện đại… Các tiết dạy không chỉ hay về nội dung mà còn sáng tạo trong cách tổ chức hoạt động, thể hiện được tinh thần đổi mới, góp phần hình thành phẩm chất và năng lực học sinh.

∗ Cô giáo Nguyễn Thị Thúy và học sinh lớp 7A4 đã hoàn thành tiết dự thi môn Giáo dục thể chất “ Thể thao tự chọn: Cầu lông”. Khởi động cho tiết học, các con đã thực hiện một số động tác nhằm tăng cường thể lực trước khi các con tập các thao tác chuyên môn. Trong 45 phút, các con đã được học các động tác: kỹ thuật đánh cầu cao tay bên phải… Cô giáo luôn quan tâm đến việc hướng dẫn ôn cho các con thực hiện các động tác theo hai hình thức cá nhân và đối kháng. Để tạo không khí thoải mái cho tiết học, cô Thúy cũng tổ chức cho các con trải nghiệm qua trò chơi “Nhảy ô tiếp xúc ném cầu”. Tiết học thực sự sôi động và hiệu quả.

cô giáo Nguyễn Thị Thúy trong tiết dự thi môn GDTC

∗ Trong tiết dạy môn Giáo dục công dân của cô giáo Lê Thu Nhàn, bên cạnh những phương pháp dạy học truyền thống như đàm thoại, thuyết trình; cô giáo đã sử dụng phong phú các phương pháp dạy học hiện đại. Học sinh sôi nổi trong các hoạt động thảo luận nhóm, đóng vai, tổ chức trò chơi, … Nhờ vậy giờ học môn GDCD không còn khô khan, thay vào đó việc lồng ghép các phương pháp dạy học mới giúp các em hứng thú với môn học, tiếp cận tri thức hiệu quả hơn, biết cách giải quyết những tình huống thực tế, đồng thời phát huy trí tưởng tượng, tư duy logic…

cô giáo Lê Thu Nhàn trong tiết dự thi môn GDCD

∗ Ở tiết dạy môn Địa lí, dưới sự dẫn dắt khéo léo của thầy Trần Hùng Dũng học sinh biết vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề môi trường, kinh tế – xã hội hiện nay, từ đó phát triển nhận thức, kĩ năng, hình thành được những phẩm chất và năng lực đặc thù cho môn học đồng thời khơi gợi niềm hứng thú và tình yêu với môn học.

thầy giáo Trần Hùng Dũng trong tiết dự thi môn Địa lí (Nội dung Địa lí trong môn Lịch sử và Địa lí)

Sau phần thi thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy, tại thời điểm diễn ra các thầy cô giáo tiếp tục trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

Các tiết tham gia Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Quận của Giáo viên nhà trường đã thành công. Chúc các thầy cô giáo cùng các bạn học sinh tiếp tục có những giờ học lí thú và bổ ích. ♥♥♥

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây