“HỘI CHỢ XUÂN” CHÀO MỪNG XUÂN QUÝ MÃO 2023

10:51 17/01/2023

Nhằm duy trì và phát triển một trong những hoạt động sinh hoạt tập thể, tạo sân chơi vui tươi, bổ ích. Đồng thời thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2022 – 2023. Ngày 17/01/2023 trường THCS Phương Mai tổ chức Hội chợ Xuân với chủ đề “Tết sum vầy” với nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa, giúp các em học sinh hiểu biết về những phong tục tập quán cổ truyền của dân tộc. Từ đó thêm yêu bản sắc văn hóa dân tộc Việt, biết giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của con người Việt Nam.

Cô giáo Phan Thị Thục Hạnh – Bí thư Chi Bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc chương trình                   “Hội chợ xuân”

M đu chương trình Hi ch “Tết sum vầy” là các tiết mục văn nghệ sôi động, đem đến không khí tràn ngập sắc xuân.

Tại chương trình, các em học sinh không chỉ được tìm hiểu về bản sắc văn hóa ngày Tết cổ truyền mà còn được phát triển các năng lực, các giá trị cốt lõi thông qua các hoạt động vui chơi, hoạt động tập thể. Điểm nhấn trong Hội chợ Tết năm nay chính là các gian hàng của các chi đội. Ngay từ sáng sớm dưới sự ủng hộ tích cực của các bậc phụ huynh các gian hàng đã tấp nập chuẩn bị để có thể mang đến Hội chợ những sản phẩm đặc sắc của lớp mình.

Ba muơi gian hàng là ba mươi màu sc đc đáo khác nhau. T nhng món bánh truyn thng đến các món ăn vt quen thuc. Tt c đu có th tìm thy trong Hi chxuân ca trưng THCS Phương Mai. Đây là cơ hi đ các em hc sinh đưc tri nghim t tay làm các món ăn truyn thng ca dân tc, các sản phẩm lưu niệm độc đáo… Điu đó giúp các em không ch có thêm hiu biết v văn hoá m thc truyn thng ca dân tc mà còn nâng cao đưc kĩ năng sng ca mình, tht cht tinh thn đoàn kết và s sáng to tp th.

Tham gia Hi ch xuân Quý Mão, các em hc sinh còn đưc tham gia vào trò chơi bắt vịt, …. B li sau lưng nhng căng thng ca mt kì hc vt v, gi đây, trên sân trưng ch có rn vang tiếng cưi, tiếng reo hò c vũ. Ánh mt vui tươi, h hi ca các em sau mi trò chơi càng làm không khí mùa xuân rn ràng hơn.

“Tết sum vầy” xuân Quý Mão thc s đã đem đến cho các em hc sinh nhng tri nghim thú v v Tết  c truyn dân tc.
Xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới các bậc phụ huynh học sinh đã đồng hành cùng các thầy cô giáo và các con học sinh để có một ngày hội thật đặc biệt.
Mùa xuân đang đến gần, một năm mới hứa hẹn nhiều niềm vui. Kính chúc các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các con học sinh một năm mới nhiều sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây