HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM VÀ CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC NĂM 2024

14:41 19/04/2024

Để hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4, ngày 15/4/2024 vừa qua trường THCS Phương Mai đã tổ chức cuộc thi “Tuyên truyền giới thiệu sách” để tôn vinh và tôn trọng sức mạnh của từ ngữ, sức mạnh của sự sáng tạo và sự kỳ diệu của việc khám phá thế giới thông qua trang sách.

Mở đầu là đầu hành trình khám phá Hà Nội, đi qua những con đường quen thuộc của Hà Nội, khám phá những hồn phố, những câu chuyện ẩn sau từng góc phố, từng ngõ nhỏ, từng con đường qua tác phẩm “Đi dọc Hà Nội” của tác giả Nguyễn Ngọc Tiến. Với góc nhìn tinh tế và sâu sắc của một người con của thành phố này, ông đã biến những điều thường ngày trở nên hấp dẫn và đầy ý nghĩa. 

“Di dọc Hà Nội”, một hành trình đầy mê hoặc qua những con phố, những góc phố và những dấu tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội do học sinh 8A1 thể hiện.

 “Người Hà Nội” – một tác phẩm du ký đầy màu sắc và sâu lắng, mang đến cho độc giả cảm giác như mình cảm nhận được hơi thở của Thủ đô Hà Nội, được dẫn dắt qua những kỷ niệm đẹp nhất của Thủ đô Hà Nội.

Tác phẩm “Người Hà Nội” do học sinh lớp 7A6 giới thiệu

Hai cuốn sách về Hà Nội của các tác giả khác nhau nhưng đều cho người đọc cảm nhận được sự chân thực và sống động những nét đẹp tinh tế và cổ kính của thành phố này.

Vẫn trong hơi thở của Hà Nội, đến với một bức tranh văn học đầy cảm xúc về một thành phố đầy biến động và sôi động, qua cái nhìn nhạy bén và nhân văn của Thạch Lam trong tác phẩm “Hà Nội băm sáu phố phường”. 

Phần giới thiệu của lớp 6A8 về tác phẩm “Hà Nội băm sáu phố phường”

Những tác phẩm về Hà Nội của các lớp giới thiệu đã mang lại cho thầy cô và các bạn học sinh những trải nghiệm thú vị và bổ ích. Chúng ta hãy cùng lan tỏa tinh thần đọc sách và yêu sách, đồng thời khuyến khích mọi người xung quanh chúng ta đọc sách và khám phá thế giới thông qua từng trang sách.

Cuộc thi “Giới thiệu tuyên truyền sách” của nhà trường thành công tốt đẹp. Xin cảm ơn lớp 8A1, 7A6 và 6A8 đã tham gia tuyên truyền giới thiệu sách, cảm ơn BGH nhà trường, các thầy cô giáo cùng toàn thể các bạn học sinh đã dành thời gian để khám phá cùng những cuốn sách tuyệt vời.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây