HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO NGÀY HỘI STEM NĂM HỌC 2023-2024

21:16 18/08/2023

Thực hiện kế hoạch trong năm học, ngay từ đầu tháng 8/2023 Ban giám hiệu đã triển khai tới giáo viên trường THCS Phương Mai để chuẩn bị kế hoạch tổ chức Ngày hội STEM cho các con học sinh lớp 6. Ai nấy đều chuẩn bị các sản phẩm STEM, đưa ra các ý tưởng, … kết hợp các môn học Công nghệ, Toán Học, KHTN, Mĩ thuật …  tạo thành mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, qua đó học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào ứng dụng thực tế.

Đúng như dự kiến, sáng ngày 17, 18 tháng 8 năm 2023 các con lớp 6 đã được cùng nhau thực hành trải nghiệm tạo ra các sản phẩm do chính tay các con làm dưới sự chuẩn bị và dẫn dắt học sinh đi từ lý thuyết đến thực hành của các thầy cô giáo nhà trường.

Với nội dung trọng tâm chính bao gồm: Chế tạo “Cáp treo phản lực”; Trải nghiệm thi đấu robot; chế tạo mạch điện phát sáng; làm hộp bút từ nguyên liệu tái chế. Nhà trường đã chia ra thành các trạm để các con học sinh trong mỗi nhóm lớp đều được hoạt động và trải nghiệm.

– Trạm: chế tạo “cáp treo phản lực”

với trải nghiệm này các con được nghiên cứu kiến thức về chuyển động bằng phản lực, sử dụng các vật liệu tái chế, … để hoàn thành nhiệm vụ của mình theo những tiêu chí đã được đặt ra.

– Trạm: Trải nghiệm thi đấu robot

học sinh sẽ được quan sát và trải nghiệm thi đấu điều khiển Robot và hiểu cơ bản cách lập trình để robot có thể hoạt động. 

– Trạm: Chế tạo mạch điện phát sáng

Học sinh được sử dụng các vật liệu phù hợp để lắp ráp một mạch điện đơn giản với nguồn điện, bóng đèn và một công tắc tự chế, nhằm chế tạo ra một chiếc đèn pin nhỏ gọn thuận tiện sử dụng trong những tình huống cần thiết.

– Trạm: Làm hộp bút từ vật liệu tái chế

Việc làm đồ dùng học tập từ vật liệu tái chế giúp các con học sinh được thoải mái sáng tạo trong học tập và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Buổi trải nghiệm giúp các con học sinh nắm được vai trò chủ động trong việc học, hiểu được bản chất của kiến thức. Khi đối diện với các vấn đề trong thực tiễn, học sinh sẽ biết cách mở rộng kiến thức để phù hợp với vấn đề mình cần giải quyết. Ngày hội STEM năm học 2023-2024 diễn ra thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong mỗi học sinh. Buổi trải nghiệm khép lại nhưng lại mở ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu kiến thức khoa học vào thực tế cuộc sống. Chắc chắn sẽ có nhiều sản phẩm sáng tạo hơn xuất hiện trong các hoạt động ngoại khoá của nhà trường trong thời gian tiếp theo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC TRONG BUỔI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây