NGÀY HỘI VĂN HÓA NHẬT BẢN NĂM HỌC 2023-2024

16:37 01/04/2024

Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 01/04/2024 trường THCS Phương Mai tổ chức Ngày hội văn hóa Nhật Bản – một hoạt động bổ ích và thiết thực. Qua đây, học sinh sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động để hiểu hơn về đất nước, con người của xứ sở Hoa anh đào… Đồng thời, đây cũng là dịp các con học sinh có thêm kiến thức, trải nghiệm thú vị và bồi đắp thêm niềm yêu thích với Tiếng Nhật.

Tham dự “Ngày hội văn hóa Nhật Bản” có cô giáo Phan Thị Thục Hạnh- Hiệu trưởng nhà trường; Cô giáo Lê Thị Hồng Quế và cô giáo Trần Thị Kim Thu phó Hiệu trưởng nhà trường; Cô Fujimura Haruna và cô Anh đến từ quỹ giao lưu và văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam; thầy Miura giáo viên tiếng Nhật; các thầy cô giáo và các bạn học sinh trường THCS Phương Mai.

Mở đầu chương trình khai mạc ngày hội là các tiết mục đặc sắc mang sắc màu văn hóa Nhật Bản, đa dạng về hình thức do các bạn học sinh khối lớp tiếng Nhật biểu diễn:

 điệu nhảy Yosakoi do các bạn học sinh lớp 7A1 biểu diễn.

Bài hát Doraemon – tập thể lớp 8a1

Sau phần khai mạc ngày hội các bạn học sinh khối lớp Nhật tiếp tục tham gia các hoạt động để tìm hiểu, trải nghiệm, hòa mình vào văn hóa truyền thống của Nhật Bản.

Trang trí tranh truyền thống

Chế biến các món ăn Nhật

Lễ hội văn hóa Nhật Bản đã được tổ chức thành công với sự ủng hộ và giúp đỡ của Quỹ Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, BGH nhà trường, sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ cán bộ giáo viên tiếng Nhật, giáo viên, nhân viên nhà trường. Đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của PHHS đến từ các lớp khối tiếng Nhật. Chương trình “Ngày hội văn hóa Nhật Bản năm học 2023 – 2024” khép lại đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thầy cô, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh.

Chúc các bạn học sinh các Khối lớp Tiếng Nhật của nhà trường sẽ có thêm nhiều động lực trong học tập, sẽ luôn cố gắng và đạt được nhiều thành công trên con đường phía trước.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây